12 MẠNG XÃ HỘI TỐT NHẤT DÀNH CHO ARTIST VÀ DESIGNER (PHẦN 1)

Future Eyes • thg 8 26, 2021
  • Bạn là Artist hoặc Designer?
  • Bạn đang tìm một kênh trực tuyến để xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số?
  • Hay đơn giản rằng bạn đang theo đuổi con đường trở thành họa sĩ hay nhà thiết kế và cần tìm một nền tảng mạng xã hội - nơi mà bạn có thể gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ những tiền bối đi trước?

Tìm ngay đáp án cho vấn đề của bạn ngay với danh sách 12 nền tảng mạng xã hội tốt nhất dành cho Artist và Designer. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được khá nhiều điều thú vị từ danh sách này đấy!

Ngoài ra, sự hiện diện trên những nền tảng này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những công việc mới, các dự án làm việc tự do hoặc giúp xây dựng thương hiệu cá nhân dễ dàng hơn.

1. Discord

Discord cung cấp các tùy chọn giọng nói, văn bản, truyền phát trực tuyến

Ra đời từ năm 2015, Discord có thể không phải là cái tên đầu tiên trong danh sách những nền tảng mạng xã hội của cộng đồng dân sáng tạo. Tuy nhiên, Discord trên nền tảng desktop và mobile lại mang đến thành công cho công ty phát hành nhờ cơ chế tập trung kết nối những cộng đồng xác định thay vì liên kết một nhóm người theo dõi ngẫu nhiên.

“Tôi đã trở thành một người dùng Discord cuồng nhiệt khi nhiều người bắt đầu làm việc ở nhà” - Airi Pan, Illustrator tại LA cho biết. “Mạng xã hội này cung cấp các tùy chọn giọng nói, văn bản, truyền phát trực tuyến… để bạn tương tác với bạn bè và đồng nghiệp”.

Spiridon Giannakis – một designer người Đức cũng đã chọn Discord làm nơi trò chuyện về những dự án của mình cũng như trao đổi các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Theo Spiridon, “Discord hoạt động gần giống như một diễn đàn với những công nghệ mới thường xuyên được cập nhật. Ngoài ra, mọi thứ ở đây khá ngăn nắp nhờ sự giúp đỡ của bộ phận điều hành”. Spiridon cũng cho biết thêm, môi trường hoạt động trên Discord khá tích cực. Cho đến nay, anh đã có hơn 1000 người theo dõi và chưa từng có một trải nghiệm tiêu cực nào với nền tảng mạng xã hội này.

2. Twitch

Giao diện củaTwitch

Bạn là Artist hoặc Designer muốn xây dựng thương hiệu cá nhân với một cộng đồng khán giả rộng lớn, hãy cân nhắc đến Twitch.

Ra mắt từ năm 2021, Twitch ban đầu là nền tảng mạng xã hội dành riêng cho game thủ. Tuy nhiên, giới họa sĩ cũng thường sử dụng Twitch để phát trực tiếp quá trình tác nghiệp của mình. Thông qua đó, họ mở rộng các mối quan hệ của mình và phát triển thương hiệu cá nhân. 

Họa sĩ ý tưởng Nicolas Vallet cũng là một trong những Artist sử dụng nền tảng Art stream của Twitch để xây dựng thương hiệu cá nhân. Vallet cho biết, “khi ở Trung Quốc, tôi tập trung vào công việc hàng ngày nhưng lại khá bỏ bê việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy nên, tôi tìm đến hình thức art stream của Twitch như một cách để tạo nên điều khác biệt. Ở đây, tôi có thể vừa vẽ, vừa nói chuyện với mọi người”. Kênh Twitch của Vallet vẫn khá nhỏ với ít người theo dõi cho đến khi dịch Covid-19 bùng phát, Vallet có nhiều thời gian rảnh hơn và lượng khán giả theo dõi kênh cũng tăng lên nhanh chóng.

“Mọi người đều thích năng lượng và đam mê,. Vậy nên, bạn hãy chia sẻ điều đó. Ngoài ra, có một lịch trình phát cố định sẽ giúp bạn dễ tương tác với mọi người hơn” – Vallet đúc kết kinh nghiệm sử dụng Twitch của mình.

3. TikTok

Mạng xã hội với 700 triệu người dùng đang thu hút khá nhiều Artist và Designer

Nhắc đến TikTok, mọi người nghĩ ngay đến những video với những đoạn nhạc vui nhộn. Những lại ít ai biết rằng nền tảng mạng xã hội với 700 triệu người dùng này cũng đang thu hút khá nhiều Artist và Designer.

Miranda Pavelle, một Animator và Illustrator tại Ohio cho biết: “video đầu tiên của tôi chỉ là một bản vẽ về Miata. Thật ngạc nhiên, tôi đã nhận về 6.000 lượt thích và 20.000 lượt view chỉ trong 2 ngày. Con số này vượt xa những gì tôi nhận được từ các nền tảng mạng xã hội khác”. Hiện tại Miranda có hơn nửa triệu người theo dõi trên kênh TikTok của mình. Với cô, TikTok là nơi cô chia sẻ kiến thức cùng những hướng dẫn hữu ích về nghệ thuật.

Là một trong những người hoạt động khá tích cực, Miranda cho biết: các xu hướng trên TikTok ban đầu có thể giúp bạn thu hút nhiều lượt xem nhưng sau cùng, chúng sẽ bị lãng quên để nhường chỗ cho một xu hướng khác. Và lời khuyên của Miranda là bạn hãy là chính mình khi tham gia TikTok. Ngoài ra, thế hệ gen Z và gen Y khá mệt mỏi vì phải xem quá nhiều quảng cáo. Thế nên, đừng nhảy vào TikTok với mục đích chính chỉ để kinh doanh.

4. Clubhouse

Cuộc hội thảo của các họa sĩ từ LightBox Expo

Ra mắt từ năm 2020, Clubhouse là một trong những nền tảng mạng xã hội khá mới mẻ. Hoạt động dựa trên nền tảng giọng nói, hoạt động của mạng xã hội này thường được gói gọn với những cuộc thảo luận trong các phòng trực tuyến ảo.

Vậy, có gì cuốn hút ở những phòng trực tuyến ảo này khi nó chỉ là nền tảng mạng xã hội hoạt động bằng giọng nói. Nhiều người thường nghĩ rằng các họa sĩ hay chuyên viên thiết kế chắc hẳn chẳng để tâm đến một nền tảng mạng xã hội mà họ không thể trình bày các tác phẩm của mình. Thế nhưng, trên thực tế lại đang có khá nhiều điều khá thú vị diễn ra trên Clubhouse. Chẳng hạn, những Artist từ LightBox Expo thường xuyên tổ chức những buổi nói chuyện vào thứ ba hàng tuần lúc 9 giờ sáng. Những cuộc thảo luận như vậy cũng thu hút nhiều sự tham gia của những nhà sáng tạo tên tuổi như Karla Ortiz, Brynn Metheney, Lorne Lanning và Elsa Chang…

Nhiều Artist và Designer cũng sử dụng Clubhouse như một ứng dụng podcast để nghe trong giờ làm việc. Bởi với những phòng họp trực tuyến kiểu này, họ có thể lắng nghe buổi chia sẻ từ những chuyên gia kỳ cựu và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ họ.

5. Dayflash

Giao diện trang cá nhân trên Dayflash

Có thể bạn chưa từng nghe đến Dayflash. Nhiều người cũng y hệt bạn. Bởi đơn giản rằng mạng xã hội này chỉ ra đời cách đây không lâu. Tuy nhiên, nó đang dần phổ biến hơn với những mẫu quảng cáo tràn ngập khắp nơi. Ngoài ra, một điểm khá thú vị ở Dayflash chính là nền tảng này không hề có thuật toán. Vậy nên, người dùng sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài đăng nào trong vòng bạn bè.

Rupali Renjen, đồng sáng lập Dayflash cho biết: các nền tảng chia sẻ ảnh sử dụng những thuật toán một cách không công bằng nhằm buộc người tham gia phải xem những hình ảnh một cách có lựa chọn. Từ đó, người dùng buộc phải dành nhiều thời gian hơn cho những câu chuyện của bạn bè, xem các video, mua sắm và những dòng quảng cáo… Điều này làm giảm đi thời gian sáng tạo của người dùng.

Có thể đăng ảnh với đầy đủ độ phân giải, nói không với thuật toán, tương tác chân thật, không cần bot cùng với giao diện mang tính thẩm mỹ cao... là những điều khiến David Castilllo – một nhiếp ảnh gia người New York, yêu thích Dayflash.

Ngoài ra, nhiều họa sĩ và nhà thiết kế khác lại yêu thích Dayflash bởi sự đơn giản, dễ sử dụng, và cho phép họ thể hiện trọn vẹn tác phẩm với đầy đủ độ phân giải. Ngoài ra, Dayflash cũng tập trung nhiều hơn vào nội dung thay vì những lượt thích hay lượt xem.

6. ArtStation 

ArtStation là nơi lưu giữ nhiều profile cá nhân của 2D & 3D Artist

Ra đời vào năm 2014, trong những năm qua, ArtStation là một phần không thể thiếu với các họa sĩ 2D và 3D. Bạn có thể dễ dàng thấy một loạt profile cá nhân của 2D và 3D Artist, đặc biệt là những họa sĩ làm việc trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi, điện ảnh, truyền thông, giải trí…

Bên cạnh các họa sĩ, ArtStation cũng là nền tảng yêu thích của nhiều nhà tuyển dụng - những người tìm kiếm và đánh giá năng lực của ứng viên dựa trên những tác phẩm hiện diện trên nền tảng này. Tất nhiên, họ sẽ chẳng bận tâm đến lượt thích hay số người theo dõi bạn trên ArtStation đâu. Ở đây, điều mà họ quan tâm chỉ là phong cách của bạn có thật sự phù hợp với những gì mà họ đang tìm kiếm hay không.

“Chúng tôi quan tâm đến những họa sĩ có những sản phẩm mà chúng tôi có thể sử dụng. Vậy nên, bạn hãy chắc chắn rằng chúng tôi có thể tìm thấy tác phẩm của bạn trên ArtStation thay vì đặt sự chú ý vào số lượt xem hay lượt thích” - Kevin McDowell, giám đốc nghệ thuật của loạt trò chơi Total War cho biết.

Kết luận:

Vậy là bạn đã cùng Green Academy khám phá 6 trên 12 nền tảng mạng xã hội tốt nhất dành cho Artist Designer rồi. 6 cái tên nào sẽ được bật mí tiếp đây? Cùng tìm câu trả lời ở kỳ tới bạn nhé! Ngoài ra, cũng đừng quên theo dõi website Green Academy để cập nhật những kiến thức thú vị về ngành thiết kế.

Nguồn ảnh và bài: Creative Bloq

New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bởi Green Academy 13 Dec, 2023
Cùng Green điểm lại những hoạt động, sự kiện nóng trong tuần qua bản tin dưới đây nhé!
Chương trình “Mời bạn mới - Nhận tới 1 Triệu đồng” cùng Green Academy
Bởi Green Academy 08 Dec, 2023
Chỉ cần giới thiệu đến bạn bè, người thân đăng ký khóa học trong tháng 12 này, cả bạn và bạn của bạn sẽ nhận được “cơn mưa” ưu đãi từ Green Academy
Bởi Green Academy 29 Nov, 2023
Trong học tập hay làm việc, nếu sử dụng tính năng các tổ hợp phím tắt trên laptop sẽ giúp chúng ta mở nhanh chức năng cần thiết, thực hiện được chuỗi những thao tác phức tạp một cách cực nhanh, giúp tiết kiệm thời gian hơn và nâng cao hiệu suất. Vậy nếu bạn đang trên hành trình nâng cấp trình độ bản thân bằng khóa học nghề ngắn hạn như Thiết kế, Lập trình, tiếng Hàn,... để tìm kiếm cơ hội thăng tiến thì liệu có lối tắt nào cho sự nghiệp của bạn không?
KIỂM TRA NĂNG LỰC-NHẬN HỌC BỔNG MIỄN PHÍ VÀ VOUCHER 4 TRIỆU ĐỒNG
Bởi Green Academy 28 Nov, 2023
ĐĂNG KÝ KIỂM TRA NĂNG LỰC - NHẬN NGAY HỌC BỔNG KHÓA JAVA DEVELOPER BOOTCAMP MIỄN PHÍ VÀ VOUCHER LÊN ĐẾN 4 TRIỆU ĐỒNG
Khóa học Quảng cáo online hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao cho người mới
Bởi Green Academy 02 May, 2024
Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng online. Vì vậy, ngày càng nhiều người tìm đến các khóa học chạy quảng cáo online để biết cách thiết lập quảng cáo một cách hiệu quả và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Green Academy tìm hiểu khóa học quảng cáo online chất lượng cho người mới bắt đầu nhé.
Ý nghĩa của những góc quay trong điện ảnh
05 Jul, 2022
Để có được những thước phim đẹp đến với khán giả, ngoài một kịch bản - nội dung câu chuyện hay, diễn viên xuất sắc thì những góc quay, góc máy cũng đóng một vai trò rất quan trọng để tạo nên thành công của một dự án phim hoặc video bất kỳ. Vậy những góc quay trong điện ảnh đóng vai trò quan trọng như thế nào? có bao nhiêu loại góc máy trong điện ảnh và ứng dụng của chúng để làm gì? Hãy cùng Green Academy khám phá qua bài viết dưới đây.
Khám phá bộ nhận diện World Cup 2022
25 Jun, 2022
World Cup - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức mỗi 4 năm một lần luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Ngoài là nơi các cầu thủ thể hiện những pha bóng ngoạn mục, World Cup còn là nơi sân chơi của các nhà thiết kế với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo đại diện cho mỗi kỳ World Cup được diễn ra. Hãy cùng Green Academy phân tích những điểm độc đáo bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 từ A đến Z các bạn nhé!
Talkshow lập trình chuyện nghề dưới góc nhìn của người làm game
25 Jun, 2022
Hãy cùng Thạc sĩ Dương Hoàng Thanh đi tìm hiểu về "Hành trang nghề nghiệp" trong lĩnh vực Game với chủ đề "Chuyện nghề: Dưới góc nhìn người làm Game" để có cái nhìn rõ nét hơn về nghề ngày nhé!

Đăng Ký - Blog

Share by: