KHÓA HỌC QUẢNG CÁO ONLINE HIỆU QUẢ TỪ A-Z CHO NGƯỜI MỚI

Green Academy • 2 tháng 5, 2024

Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng online. Vì vậy, ngày càng nhiều người tìm đến các khóa học chạy quảng cáo online để biết cách thiết lập quảng cáo một cách hiệu quả và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Green Academy tìm hiểu khóa học quảng cáo online chất lượng cho người mới bắt đầu nhé.


Có nên học chạy quảng cáo online không?

 Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online được hiểu là việc tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ phải trả phí để hình ảnh của sản phẩm được hiển thị đến khách hàng mục tiêu.


Mục đích của việc chạy quảng cáo online là để tăng độ phủ, mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng.


Quảng cáo online là gì?

  Thị trường và tiềm năng phát triển trong ngành quảng cáo trực tuyến.


Theo khảo sát từ Alterian, hầu hết các công ty và doanh nghiệp đều đang sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút khách hàng và mở rộng thương hiệu. Các thương hiệu sang trọng như Mercedes, Burberry cũng đã bắt đầu tích cực đầu tư cho các hoạt động quảng bá sản phẩm trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,...


Có thể thấy, thị trường quảng cáo online đang phát triển và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vì vậy, tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất cao. Doanh nghiệp nào cũng cần nhân lực biết chạy quảng cáo để đưa sản phẩm gần hơn đến khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Chọn học quảng cáo online là một quyết định đúng đắn nếu bạn muốn kiếm một công việc với thu nhập cao và tài nguyên việc làm vô tận.



Thị trường quảng cáo trực tuyến tăng trưởng mạnh trong năm nay : https://vtv.vn/kinh-te/thi-truong-quang-cao-truc-tuyen-thay-anh-sang-o-cuoi-duong-ham-20240429092607959.htm

 Các yếu tố phù hợp cho thấy bạn nên học chạy quảng cáo online.

Kỹ năng phân tích dữ liệu


Phân tích dữ liệu là kỹ năng rất quan trọng nếu bạn muốn học chạy quảng cáo online. Vì để có một chiến dịch quảng cáo thành công, bạn cần phải phân tích các báo cáo kết quả của chiến dịch. Từ đó, đo lường dữ liệu trên các nền tảng khác nhau để áp dụng hiệu quả trên các nền tảng. 


Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

Trong khi vận hành các chiến dịch quảng cáo, sẽ có các vấn đề liên quan đến quy tắc cộng đồng, ngân sách,.. Việc này đòi hỏi người chạy quảng cáo phải luôn theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch để kịp thời đưa ra các hướng giải quyết cho vấn đề. Việc giải quyết chính xác và kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và tránh việc chạy quảng cáo nhưng không mang lại hiệu quả cao.


Khả năng sáng tạo nội dung

Mục tiêu của quảng cáo là tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút đối tượng mục tiêu khách hàng. Vì vậy, muốn chạy quảng cáo thành công, bạn phải có kỹ năng tạo ra những content nhắm đúng insight khách hàng. Không những thế, nội dung còn phải mang tính đột phá và sáng tạo để chiến dịch có thể chạy lâu dài mà vẫn hiệu quả.

Kỹ năng phù hợp để học chạy quảng cáo

 Tự học chạy quảng cáo online có được không?

Bạn có thể tự học chạy quảng cáo. Tuy nhiên, muốn sản phẩm của mình được quảng bá đến nhiều người thì bạn phải chinh phục các nền tảng như Facebook, Google, Tik Tok,... Và bạn phải chấp nhận rủi ro tiêu tốn rất nhiều chi phí cho các chiến dịch thử nghiệm không thành công do chưa nắm vững nguyên tắc. Vì vậy, để tối ưu hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc, bạn nên tìm đến các khóa học quảng cáo online để được hướng dẫn một cách nhanh chóng.


Mcdonald gợi ý: “ Thay vì kết hợp nhân khẩu học của bạn với tất cả sở thích và hành vi của khách hàng mà bạn có thể nghĩ đến, bạn chỉ nên kết hợp 1 hoặc 2 sở thích của khách hàng. Nếu kết hợp quá nhiều, bạn sẽ không nhận ra hành vi nào là hiệu quả. Điều này khiến bạn chi rất nhiều tiền cho những khách hàng không phù hợp” 



Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học quảng cáo chất lượng, uy tín thì có thể tham khảo khóa học Quảng cáo online tại học viện Hàn Quốc - Green Academy.


 Khóa học quảng cáo online tất tần tật tại Green Academy

Khóa học Quảng cáo online tại Green Academy cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc xây dựng chiến lược quảng cáo toàn diện. Với hình thức học online và thời gian học linh hoạt, các ca học được sắp xếp theo lịch rảnh của học viên. Bạn sẽ tự tin xây dựng các chiến lược quảng cáo đỉnh cao chỉ sau 6 tháng. 



Tham gia khóa học quảng cáo Online do Green Academy đào tạo, các học viên sẽ được học tập với lộ trình bài bản và khoa học, bao gồm:

- Xây dựng được khả năng nghiên cứu đối tượng khách hàng và tạo nội dung chất lượng, thu hút.

- Xây dựng khả năng tư duy thiết kế, kể được câu chuyện quảng cáo bằng cách kết hợp content và các công cụ Canva, Capcut.

- Biết cách lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp với mục tiêu, đồng thời xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.

- Thiết lập và quản lý ngân sách quảng cáo, đánh giá hiệu suất của chiến dịch và điều chỉnh linh hoạt để tối ưu kết quả.

- Đạt được các kỹ năng mềm cần thiết, phát triển sự sáng tạo, tư duy linh hoạt, kỹ năng phân tích.

- Nâng cao khả năng quản lý thời gian, giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả.

- Củng cố tư duy chiến lược và khả năng quản lý dự án.




Khóa học quảng cáo online tại Green Aacademy

 Học thiết kế, dựng video cơ bản


Tư duy thiết kế

Kỹ năng đầu tiên rất quan trọng trước khi học viên muốn chinh phục thiết kế chuyên nghiệp chính là phải có tư duy thiết kế. Để trở thành một designer, bạn có thể vẽ không đẹp nhưng bắt buộc phải có tư duy thiết kế linh hoạt và thẩm mỹ. Điều này giúp bạn tạo nên những sản phẩm đẹp mắt, thu hút người nhìn, hỗ trợ rất lớn cho việc quảng cáo trực tuyến. Với học phần "Tư duy thiết kế" tại Green Academy, học viên sẽ được làm quen và hiểu rõ về nguyên lý thị giác, yếu tố thị giác, các dạng bố cục thường thấy trong thiết kế và nắm rõ lý thuyết, cách phối màu sắc trong thiết kế.


Thiết kế cơ bản với Canva

Canva là phần mềm thiết kế miễn phí và rất đơn giản, được coi là trợ thủ đắc lực của những “designer không chuyên”. Nếu bạn muốn trở thành một người chạy quảng cáo giỏi thì thiết kế hình ảnh cơ bản là kỹ năng bắt buộc phải có. Với khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy, học viên sẽ được làm quen với Canva và chinh phục các kỹ thuật thiết kế cơ bản. Từ đó, thực hành thiết kế các ấn phẩm phổ biến như logo, banner, poster


Phần mềm thiết kế Canva

Thiết kế video cơ bản với Capcut


Hiện nay, video là dạng content phổ biến nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, để sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả nhất, người chạy quảng cáo phải có kỹ năng edit video cơ bản. Nắm bắt được nhu cầu đó, khóa Quảng cáo online tại Green Academy đào tạo học viên biết thiết kế video cơ bản với phần mềm Capcut. Học viên sẽ được thành thạo các thao tác cơ bản như cắt, ghép, chuyển cảnh, sử dụng hiệu ứng,...Ngoài ra, người học cũng sẽ nắm được kỹ thuật âm thanh để giúp những thước phim sinh động hơn và phù hợp với xu hướng thị trường. 


Chỉnh sửa video với Capcut

 Học làm content marketing đa nền tảng cho quảng cáo online.

Tại sao cần học content đa nền tảng?

Để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công thì content là yếu tố then chốt. Việc quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội đòi hỏi người viết content phải nắm rõ đặc điểm, tâm lý khách hàng của từng nền tảng để tạo ra các nội dung phù hợp với từng đối tượng mục tiêu. Ví dụ điển hình cho thấy rõ sự khác biệt giữa từng nền tảng là việc Tiktok tập trung vào video nên đòi hỏi content phải có câu chuyện rõ ràng để thu hút người nghe. Ngược lại, đối với nền tảng Google, người đọc luôn mong muốn tìm kiếm câu trả lời cho một vấn đề nào đó, vì vậy content đòi hỏi phải chính xác và dễ hiểu. 


Nội dung học phần Content Marketing

Nắm rõ yêu cầu của từng nền tảng đối với content, khóa học Quảng cáo online sẽ đi sâu vào hướng dẫn người học cách viết content hiệu quả và đúng mục đích. 


Học viên sẽ được nắm rõ các kỹ thuật sáng tạo nội dung cơ bản như xác định personas, lập kế hoạch nội dung, phân biệt các dạng nội dung cơ bản và học cách viết bài chuẩn SEO. 


Đi sâu hơn vào giai đoạn sau khi viết content, người học sẽ học kỹ năng phân tích và đo lường hiệu quả của bài viết.Sử dụng Google Analytics để theo dõi hiệu quả của chiến dịch content. Sau đó, sử dụng A/B testing để tối ưu hóa hiệu quả của nội dung. Nắm rõ cách báo cáo hiệu quả của chiến dịch content. 


Học viên còn được thực hành trên các case study thực tế để gia tăng kinh nghiệm trước khi bắt đầu gia nhập thị trường lao động. Từ việc phân tích các case study thành công trên thị trường, người học có thể học hỏi được các kinh nghiệm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.


Học content marketing

 Học quản lý - phân tích - thực hành chiến dịch quảng cáo online

Như đã phân tích ở trên, mỗi nền tảng mạng xã hội có sự khác nhau về đặc điểm của người xem và người đọc. Vì vậy, đòi hỏi người chạy quảng cáo phải có nhận thức rõ ràng về ưu, nhược điểm của từng nền tảng để chọn nền tảng phù hợp với từng loại hình kinh doanh. 


Khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy sẽ hướng dẫn người học phân tích chi tiết từng nền tảng.


Facebook Ads

Người học nắm được các dạng quảng cáo phổ biến như hình ảnh, video, livestream, click to web,...Biết cách tạo và quản lý tài khoản quảng cáo, từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo. Tối ưu hóa quảng cáo bằng các công cụ hỗ trợ như tạo tệp khách hàng, tối ưu theo hành vi, đấu thầu, dynamic ads. Thực hành trên các case study và rút ra các quy tắc, quy định khi chạy quảng cáo. 


Quảng cáo Facebook

Tik Tok Ads

Hiểu được tầm quan trọng của TikTok Ads đối với GenZ và Millennials. Nắm được các dạng quảng cáo phổ biến như In-Feed Ads, Brand Takeover, Hashtag Challenges, Branded Effects. Xây dựng chiến lược quảng cáo và tối ưu hiệu quả bằng các công cụ TikTik Pixel, InVideo, Biteable,...


Quảng cáo trên Tiktok

Google Ads

Nhận biết các dạng quảng cáo phổ biến như tìm kiếm, mạng hiển thị, video, mua sắm, ứng dụng,...Xây dựng chiến lược quảng cáo và tối ưu bằng các công cụ: Smart Bidding, Google Ads Script, API, Google Analytics,...


 Ai nên tham gia khóa học Quảng cáo Online tại Green?

Khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy phù hợp với tất cả mọi người. Bạn là người chưa biết gì về marketing và muốn học chạy quảng cáo để kiếm một công việc ổn định thì khóa học online 6 tháng là hoàn toàn phù hợp để bạn bắt đầu một hành trình mới. Hay bạn là Content Marketer muốn học thêm kỹ năng chạy quảng cáo để thăng tiến trong công việc? Bạn muốn kiếm thêm thu nhập giờ rảnh nhờ công việc chạy quảng cáo freelance? Dù cho mục đích của bạn là gì thì khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy đều đáp ứng được nhu cầu trang bị kiến thức về chạy quảng cáo chất lượng, hiệu quả. 


Tham khảo khóa học tại: https://quangcaotructuyen.greenacademy.edu.vn/


Kết luận

Quảng cáo online là mảnh đất màu mỡ và còn rất nhiều tài nguyên để chúng ta khai thác . Vì vậy, nếu bạn muốn chinh phục kỹ năng chạy quảng cáo online để phục vụ cho công việc và sở thích của mình thì liên hệ ngay cho Green Academy để tìm hiểu về khóa học nhé. Hy vọng, bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu hơn về ngành Quảng cáo online và chúc các bạn thành công chinh phục kỹ năng này trong tương lai.


New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giới thiệu khóa Data Analyts chuyên sâu tại Green Academy
Bởi Green Academy 23 tháng 4, 2025
Khóa học Data Analyst tại Green trang bị cho học viên các kỹ năng, kiến thức cần thiết để trở thành nhà phân tích dữ liệu - Data Analyst chuyên nghiệp, có khả năng giải quyết các vấn đề, thách thức trong doanh nghiệp và thúc đẩy việc ra quyết định dựa trên dữ liệu trong mọi lĩnh vực ngành nghề
Ký kết hợp tác tuyển sinh giữa Green Academy và Trường Cao đẳng Việt Mỹ
Bởi Green Academy 23 tháng 4, 2025
Ngày 22/04/2025, lễ ký kết hợp tác tuyển sinh giữa Green Academy Việt Nam và Trường Cao đẳng Việt Mỹ (APC) đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới lợi ích thiết thực cho người học.
Ưu đãi 30/04
Bởi Green Academy 21 tháng 4, 2025
Từ 18/04 đến 30/04/2025, chỉ cần mặc áo đỏ khi đến đăng ký khóa học trực tiếp tại Green chi nhánh TP HCM, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi 500K học phí cho tất cả các khóa học: Thiết kế, Lập trình, Marketing, Tiếng Hàn, Data Analyst.
Workshop: Cạnh tranh - Hướng đi nào cho nhân sự ngành nội thất
Bởi Green Academy 17 tháng 4, 2025
Vào ngày 16/04 vừa qua, Green Academy đã tổ chức thành công buổi workshop với chủ đề “Cạnh Tranh - Hướng đi nào cho nhân sự ngành Nội thất”, mang đến những chia sẻ thực tiễn và định hướng quý giá cho gần 40 bạn học viên đang theo học ngành Thiết kế Nội thất tại học viện.
BẢO VỆ ĐỒ ÁN – CỘT MỐC 7 THÁNG “LỘT XÁC” THÀNH DESIGNER CHUYÊN NGHIỆP!
Bởi Green Academy 12 tháng 4, 2025
Sau 7 tháng học tập và thực hành liên tục, các học viên lớp Thiết kế đồ họa TF-2DE-35M099 tại Green Academy Hà Nội đã chính thức bước vào chặng cuối của hành trình – buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Không chỉ là một hoạt động học thuật, buổi bảo vệ còn là sân khấu để các bạn “show” trọn vẹn tư duy, năng lực sáng tạo và tinh thần teanwork chuyên nghiệp đã được rèn luyện trong suốt khóa học.
08/3 LUNG LINH - QUÀ TẶNG HẾT MÌNH CÙNG GREEN ACADEMY
Bởi Green Academy 7 tháng 3, 2025
Tháng 3 không chỉ là thời điểm để tôn vinh phái đẹp mà còn là dịp để Green Academy gửi đến bạn những ưu đãi học phí hấp dẫn ‘đốn tim’. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học về Thiết kế – Marketing – Lập trình – Tiếng Hàn, đây chính là thời điểm vàng để đăng ký với mức ưu đãi không thể tốt hơn!
ĐẦU NĂM ĐĂNG KÝ, LÌ XÌ HẾT Ý
Bởi Green Academy 10 tháng 1, 2025
Tết không chỉ là thời gian sum họp mà còn là thời khắc khởi đầu cho những điều tốt đẹp và may mắn. Để tiếp thêm 'lộc học hành' và khích lệ tinh thần học tập, Green Academy Hà Nội mang đến chương trình đặc biệt “ĐẦU NĂM ĐĂNG KÝ, LÌ XÌ HẾT Ý” với cơ hội nhận lì xì đầu năm giá trị lên đến 500k khi đăng ký bất kỳ khóa học nào.
Bởi Green Academy 17 tháng 12, 2024
Trong thế giới Internet rộng lớn, Google Search từ lâu đã là cô ng cụ tìm kiếm thống trị, cung cấp hàng tỷ kết quả trong nháy mắt. Tuy nhiên, sự ra đời của ChatGPT Search đã mở ra một "làn gió mới", mang phong cách hội thoại AI vào cuộc chơi. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn giữa hai cô ng cụ tìm kiếm này? Bài viết sẽ phân tích chi tiết để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp nhất.

Đăng Ký - Blog