TUYẾN CONTENT MARKETING KÊU GỌI KHÁCH HÀNG LỌT PHỄU NHANH NHẤT?

Green Academy • 8 tháng 1, 2025

Content Marketing giống như nghệ thuật kết nối khách hàng - thương hiệu qua từng giai đoạn hành trình trải nghiệm. Nhưng để sáng tạo nội dung hiệu quả, đưa khách hàng nhanh lọt vào phễu marketing tới hành động mua hàng thì như thế nào? Dưới đây là cách xây dựng được tuyến content marketing tối ưu cho từng giai đoạn của phễu marketing.


(Kiến thức tham khảo - Huỳnh Xuân Tùng)


Phễu Marketing: Hiểu đúng để tối ưu hóa

Phễu marketing chia làm 3 giai đoạn chính:

  • Phễu lạnh: Tương đương giai đoạn “Chưa biết - Biết”: khách hàng chưa nhận thức được chính vấn đề của bản thân hay giải pháp của thương hiệu. 
  • Phễu ấm: Tức giai đoạn “Biết - Thích - Tin”: khách hàng đã nhận biết được thương hiệu, nhưng vẫn cần nhiều yếu tố để quyết định hành động. 
  • Phễu nóng: Lài giai đoạn “Mua - Yêu - Trung thành”: khách hàng đã được trải nghiệm sản phẩm, hài lòng và có tâm lý bắt đầu tin tưởng, gắn bó với thương hiệu.

Ở từng giai đoạn, cần triển khai các dạng content marketing phù hợp mới có thể dẫn dắt khách hàng tới bước tiếp theo.

Xây dựng content marketing cần theo phễu marketing phù hợp


1. Phễu lạnh: xây dựng content Marketing kích thích sự tò mò


Giai đoạn: Chưa biết → Biết

Khách hàng thường là không nhận thức ra vấn đề của mình, cũng có thể là chưa tìm kiếm giải pháp. Đây là lúc bạn cần sử dụng những nội dung tạo cảm xúc mạnh mẽ, khơi gợi insight và lan tỏa nhanh chóng.


Tuyến content marketing phù hợp

  • Viral Content: xây dựng nội dung hài hước, có thể gây tranh cãi hoặc truyền cảm hứng.
  • Content giải trí hoặc chia sẻ kiến thức: Video TikTok, Reels, hoặc bài đăng dạng infographic.


Ví dụ:

  • Một thương hiệu mỹ phẩm có thể tạo video hài hước về "nỗi đau làn da mụn" trên TikTok, khuyến khích người xem chia sẻ cảm xúc cá nhân và tìm hiểu thêm giải pháp.
  • Nhóm ngành giáo dục thì tạo nội dung truyền cảm hứng ví dụ: "Bạn đã sẵn sàng để thay đổi tương lai?" thông qua chiến dịch Social Media.


Chi tiết các giai đoạn phễu khách hàng áp dụng được cho content marketing


2. Phễu ấm: Xây dựng sự yêu thích


Giai đoạn: Biết → Thích

Khách hàng bắt đầu nhận thức ra vấn đề, có hành động tìm hiểu giải pháp. Content Marketing lúc này cần giúp họ hiểu rõ hơn về lợi ích sản phẩm/dịch vụ, để họ cảm thấy phù hợp nhu cầu cá nhân.


Tuyến Content Marketing phù hợp:

  • Content cung cấp giá trị: Kiến thức chuyên môn, tips/mẹo, Q&A và lifestyle liên quan đến sản phẩm.
  • Content thương hiệu: có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, người sáng lập, giá trị cốt lõi.


Ví dụ

  • Một thương hiệu chăm sóc sức khỏe có thể đăng bài viết về "5 lợi ích của lợi khuẩn với hệ tiêu hóa" trên website hoặc fanpage.
  • Video TikTok  "Mẹo chọn giày nữ giúp giảm đau chân lúc chạy bộ".


Xem thêm: TOP 10 CASE-STUDY MARKETING THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT 2024


3. Phễu ấm: Tăng niềm tin

Giai đoạn: Thích → Tin

Khi khách hàng đã thích thương hiệu, họ cần thêm động lực để tin tưởng cũng như sự cam kết. Tuyến nội dung có tính xác thực chắc chắn là chìa khóa cho giai đoạn này.


Tuyến nội dung phù hợp


  • Review & Feedback: Phản hồi từ khách hàng, chuyên gia, hoặc KOL.
  • Giải thưởng, chứng nhận: Củng cố uy tín thương hiệu qua các danh hiệu và giải thưởng.


Ví dụ

  • Đăng bài viết về “Câu chuyện khách hàng thực tế” hoặc review từ bác sĩ, chuyên gia trong ngành.
  • Video "Khách hàng đánh giá gì về sản phẩm của AAA?" thông qua  lời chứng thực chân thật.


4. Phễu nóng: Thúc đẩy hành động mua hàng


Giai đoạn: Tin → Mua

Dù khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu nhưng họ vẫn cần thêm động lực mới thực hiện hành động mua. Đây là lúc bạn đánh mạnh vào insight và tạo cảm giác cấp bách.


Tuyến nội dung phù hợp

  • Promotion & Activation Content: các bài ưu đãi, khuyến mãi, minigame.
  • Content kích thích khao khát: Đánh vào nỗi đau hoặc nhu cầu tức thời của khách hàng.

Ví dụ

  • “Mua 1 tặng 1”: Chương trình giảm giá cho khách hàng mới.
  • Minigame tặng quà free khi share hình ảnh tích cực từ AAA.


Xây dựng tuyến content marketing theo từng giai đoạn hành vi khách hàng


5. Phễu nóng: Tăng sự gắn bó sau khi mua


Giai đoạn: Mua → Yêu

Khi khách hàng mua, sử dụng sản phẩm của bạn rồi, hãy cung cấp thêm giá trị nhằm giữ họ yêu thích thương hiệu nhiều hơn.


Tuyến nội dung phù hợp

  • Hướng dẫn sử dụng: dùng dạng video hay bài post hướng dẫn cách dùng sản phẩm.
  • Chăm sóc khách hàng: Tặng quà tri ân, phản hồi thắc mắc qua các kênh chat.

Ví dụ:

  • Video “Cách dùng serum HA đạt hiệu quả tối đa”, đăng tải YouTube.
  • Gửi quà sinh nhật đặc biệt dành riêng cho bạn, gửi qua email.

6. Phễu nóng: Xây dựng lòng trung thành


Giai đoạn: Yêu → Trung thành

Khách hàng trung thành với thương hiệu chính là tài sản quý giá nhất. Với giai đoạn này, cần kích thích họ gắn bó nhiều hơn với thương hiệu.


Tuyến nội dung phù hợp

  • Chương trình khách hàng thân thiết: Tích điểm đổi quà, ưu đãi VIP.
  • Nội dung tương tác cao: Minigame hoặc nội dung độc quyền.

Ví dụ:

  • Chương trình tích điểm đổi voucher giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí.
  • Minigame "Dự đoán kết quả cuộc thi, rinh quà xịn sò từ thương hiệu".


Content marketing đúng sẽ thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng


Bài học từ tuyến content marketing hiệu quả

  1. Hiểu rõ phễu marketing: hãy phân tích mỗi giai đoạn hành trình khách hàng, từ đó tạo nội dung phù hợp.
  2. Khai thác đúng insight: Hãy tìm hiểu đúng nhu cầu, nỗi đau khách hàng, từ đó xây dựng nội dung thông điệp hấp dẫn.
  3. Sáng tạo nội dung phù hợp từng nền tảng: TikTok, Facebook, Website sẽ có chiến lược nội dung riêng.

Content marketing không chỉ là việc sản xuất nội dung mà còn là nghệ thuật dẫn dắt, kết nối và chuyển đổi khách hàng qua từng giai đoạn phễu. Hãy thử áp dụng các tuyến nội dung trên để biến hành trình khách hàng trở nên ngắn gọn và hiệu quả hơn.


Tìm hiểu thêm: Khóa học Digital marketing ngắn hạn


New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

DOMA & GREEN ACADEMY KÝ KẾT HỢP TÁC MOU: MỞ RỘNG CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO HỌC VIÊN
Bởi Green Academy 12 tháng 6, 2025
Ngày 12/6/2025, tại văn phòng Green Academy Hà Nội, buổi ký kết Hợp tác (MOU) giữa Green cùng Công ty TNHH Truyền thông & Quảng cáo DOMA đã diễn ra thành công, mở ra bước tiến quan trọng trong chiến lược kết nối đào tạo – doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu đảm bảo đầu ra chất lượng cho học viên.
CHỐT DANH SÁCH 82 ĐỘI THI – CUỘC THI HỌC BỔNG S.E.E 2025 CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG
Bởi Green Academy 30 tháng 5, 2025
Green Academy trân trọng thông báo: sau thời gian mở đăng ký, cuộc thi học bổng S.E.E – Scholarship for Excellent Effort 2025 đã chính thức chốt danh sách với 82 đội thi hợp lệ đến từ 4 nhóm ngành:
Học viên Green trải nghiệm thực tế tại showroom Arrow
Bởi Green Academy 28 tháng 5, 2025
Vào ngày 26/05 vừa qua, học viên ngành Thiết kế nội thất tại Green Academy đã có cơ hội trải nghiệm và học tập đầy bổ ích tại Showroom ARROW – thương hiệu nội thất hàng đầu đến từ Trung Quốc.
Lộ trình học tập linh hoạt - nhanh chóng lấy bằng
Bởi Green Academy 26 tháng 5, 2025
Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt, tiết kiệm thời gian và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho học viên, Green Academy chính thức hợp tác cùng Trường Cao đẳng Việt Mỹ (APC) triển khai chương trình "Học Thiết Kế Đồ Họa linh hoạt – Lấy bằng Cao đẳng nhanh chóng" với lộ trình học 2 trong 1 hoàn toàn mới.
DOMA & GREEN ACADEMY KÝ KẾT HỢP TÁC MOU: MỞ RỘNG CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO HỌC VIÊN
Bởi Green Academy 12 tháng 6, 2025
Ngày 12/6/2025, tại văn phòng Green Academy Hà Nội, buổi ký kết Hợp tác (MOU) giữa Green cùng Công ty TNHH Truyền thông & Quảng cáo DOMA đã diễn ra thành công, mở ra bước tiến quan trọng trong chiến lược kết nối đào tạo – doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu đảm bảo đầu ra chất lượng cho học viên.
CHỐT DANH SÁCH 82 ĐỘI THI – CUỘC THI HỌC BỔNG S.E.E 2025 CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG
Bởi Green Academy 30 tháng 5, 2025
Green Academy trân trọng thông báo: sau thời gian mở đăng ký, cuộc thi học bổng S.E.E – Scholarship for Excellent Effort 2025 đã chính thức chốt danh sách với 82 đội thi hợp lệ đến từ 4 nhóm ngành:
YÊU CẦU THÀNH PHẨM DỰ THI – HỌC BỔNG S.E.E
Bởi Green Academy 15 tháng 5, 2025
Green Academy chính thức thông báo yêu cầu THÀNH PHẨM DỰ THI cho cuộc thi "Học bổng S.E.E" – Scholarship for Excellent Effort. Đây là hướng dẫn giúp học viên dễ dàng thực hiện bài thi đúng hướng, đảm bảo sản phẩm của bạn không chỉ sáng tạo mà còn truyền tải được thông điệp tích cực đến cộng đồng.
GREEN KHỞI ĐỘNG CUỘC THI S.E.E  2025 - HỌC BỔNG TRỊ GIÁ 63 TRIỆU
Bởi Green Academy 9 tháng 5, 2025
Green Academy lần đầu tiên phát động cuộc thi học bổng S.E.E (Scholarship for Excellent Effort) – một sân chơi sáng tạo đầy cảm hứng, nơi mọi học viên có thể khám phá bản thân và khẳng định tài năng chuyên môn của mình. Đây là cơ hội đặc biệt để các bạn học viên không chỉ thể hiện kiến thức, kỹ năng mà còn lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Đăng Ký - Blog